25 địa điểm du lịch Hà Nội hấp dẫn

Hồ Tây - địa điểm du lịch Hà Nội

Những địa điểm du lịch Hà Nội luôn có sức hút rất lớn với các du khách. Giờ hãy cùng nhau điểm danh 23 điểm du lịch Hà Nội thú vị và hấp dẫn nhất để cùng gia đình và bạn bè khám phá dịp cuối tuần nhé!

25 địa điểm du lịch Hà Nội hấp dẫn không thể bỏ qua

1. Quảng trường Ba Đình 

Quảng trường Ba Đình là quảng trường lớn nhất Việt Nam. Nằm trên đường Hùng Vương và trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Quảng trường này còn là một quần thể kiến trúc độc đáo, chứa đựng ý nghĩa giá trị trường tồn theo thời gian. Phản ảnh sự phát triển của dân tộc Việt Nam qua các thời kỳ. Đặc biệt, vào ngày 2 tháng 9 năm 1945. Chủ tịch Chính phủ Cách mạng lâm thời Việt Nam Dân chủ Cộng hòa Hồ Chí Minh đã đọc bản Tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Đây cũng là nơi diễn ra các cuộc diễu hành nhân dịp các ngày lễ lớn của Việt Nam. Cũng là một địa điểm tham quan, vui chơi, dạo mát của du khách và người dân Hà Nội.

Quảng Trường Ba Đình
Quảng Trường Ba Đình

2. Hồ Gươm – địa điểm du lịch Hà Nội

Hồ Gươm hay còn gọi là Hồ Hoàn Kiếm, được mệnh danh là viên ngọc sáng của Hà Nội. Nơi đây đã trở thành điểm du lịch nổi tiếng thu hút du khách. Cũng là nơi gắn liền với đời sống văn hóa của người dân Hà Thành bao đời nay. Nằm ở giữa trung tâm, Hồ Gươm được ví như trái tim của thành phố ngàn năm tuổi này. Mặt hồ như tấm gương lớn soi bóng những cây cổ thụ. Những rặng liễu thướt tha tóc rủ, những mái đền, chùa cổ kính, tháp cũ rêu phong, các toà nhà mới cao tầng vươn lên trời xanh.

Hồ Hoàn Kiếm Hà Nội
Hồ Hoàn Kiếm Hà Nội – địa điểm du lịch Hà Nội

Một trải nghiệm thú vị dành cho khách du lịch là đi bộ một vòng hồ. Bạn sẽ được thấy một Hà Nội cổ kính nhưng vẫn đầy hiện đại hiện lên thật rõ ràng. Bên cạnh hồ là những công trình kiến trúc như tháp Bút, đài Nghiên, cầu Thê Húc dẫn vào đền Ngọc Sơn, đền vua Lê Thái Tổ, tháp Hoà Phong.

Hồ Gươm là nơi tụ hội lý tưởng bốn mùa: rực rỡ trong sắc đào và các lễ hội truyền thống vào mùa xuân. Khi đón những cơn gió mát xua tan oi bức của mùa hè. Say đắm trong khung cảnh thơ mộng bên hàng liễu rủ của mùa thu hay vẻ đẹp mơ màng trong không khí lạnh giá khi mùa đông về.

3. Hồ Tây – địa điểm du lịch Hà Nội 

Hồ Tây là một trong những thắng cảnh đẹp nổi tiếng ở thủ đô Hà Nội. Nơi có nhiều di tích lịch sử văn hóa gắn liền với lịch sử hình thành, phát triển của Kinh thành Thăng Long xưa và Hà Nội ngày nay. Vẻ đẹp lãng mạn, mơ mộng của Hồ Tây, thi vị trong bức tranh đầy màu sắc của Hà Nội. Nơi gặp gỡ, ghi dấu kỷ niệm của biết bao người Hà Nội, nơi níu chân du khách mỗi lần đếm thăm thủ đô.

Hồ Tây - địa điểm du lịch Hà Nội
Hồ Tây – địa điểm du lịch Hà Nội

Cái làm nên nét đặc biệt cho Hồ Tây, phân biệt nó với các hồ khác ở Hà Nội không chỉ là khung cảnh mà còn là sắc nước. Sắc nước mỗi mùa đều có sự thay đổi một cách kì diệu và ngoạn mục theo thời tiết, lúc xanh, lúc xám, rồi khi sáng khi tối… Và khung cảnh Hồ Tây trở nên rực rỡ thăng hoa nhất có lẽ là vào khoảnh khắc cuối ngày- khi ánh hoàng hôn buông xuống bao phủ lên cảnh vật,cùng cái mờ ảo của ánh đèn đường hắt xuống mặt nước tạo nên một khung cảnh cực kì huyền ảo, lãng mạn.

Dọc đường Hồ Tây cũng có rất nhiều hàng quán ăn vặt ngon, rất thích hợp cho chuyến dạo mát bờ hồ của bạn cùng hội cạ cứng. Đặc biệt là khách du lịch lần đầu đến Hà Nội càng nên thưởng thức các món ăn như bánh rán mặn, phở cuốn, lòng nướng vv..

4. Phố cổ Hà Nội – địa điểm du lịch Hà Nội

Muốn tìm hiểu về cuộc sống, văn hóa và con người Tràng An thì bạn đừng bỏ qua phố cổ. Một trong những địa điểm du lịch ở Hà Nội đầy thú vị và hấp dẫn với du khách. Phố cổ Hà Nội nằm ở phía Tây và phía Bắc của Hồ Hoàn Kiếm. Phố cổ là nơi tập trung đông dân cư sinh sống, có 36 phố phường. Mỗi con phố ở đây chủ yếu tập trung bán một loại mặt hàng nhất định.

Phố Cổ - địa điểm du lịch Hà Nội
Phố Cổ – địa điểm du lịch Hà Nội

Lang thang ở khu phố và thưởng thức ẩm thực phố cổ như phở Bát Đàn, chả cá Lã Vọng, bún chả hàng Mành, mì vằn thắn Đinh Liệt, bún ốc nguội Ô Quan Chưởng,…sẽ khiến chuyến đi của bạn đáng nhớ hơn rất nhiều!

5. Văn Miếu – Quốc Tử Giám

Nếu kể tên các địa điểm du lịch Hà Nội bậc nhất xưa và nay có lẽ ai cũng sẽ nghĩ ngay đến Văn Miếu Quốc Tử Giám. Đây là một quần thể kiến trúc văn hoá hàng đầu và là niềm tự hào của người dân Thủ đô khi nhắc đến truyền thống ngàn năm văn hiến của Thăng Long – Đông Đô – Hà Nội.

Văn Miếu - Quốc Tử Giám
Văn Miếu – Quốc Tử Giám

Văn Miếu Quốc Tử Giám được xem là biểu tượng của tri thức, của nền giáo dục Việt Nam. Đây là nơi thờ phụng các bậc Tiên thánh, Tiên sư của đạo Nho và Tư nghiệp Quốc Tử Giám Chu Văn An – người thầy tiêu biểu về đạo cao, đức trọng của nền giáo dục Việt Nam.

Địa chỉ: Số 58 Phố Quốc Tử Giám, Văn Miếu, Đống Đa, Hà Nội

6. Chùa Một Cột

Chùa Một Cột có tên ban đầu là Liên Hoa Đài, tức là Đài Hoa Sen với lối kiến trúc độc đáo. Liên Hoa Đài là công trình nổi tiếng nhất nằm trong quần thể kiến trúc Chùa Diên Hựu, có nghĩa là ngôi chùa “Phúc lành dài lâu”. Công trình Chùa Diên Hựu nguyên bản được xây vào thời vua Lý Thái Tông mùa đông năm 1049 và hoàn thiện vào năm 1105 thời vua Lý Nhân Tông nay đã không còn.

Chùa Một Cột - địa điểm du lịch Hà Nội
Chùa Một Cột – địa điểm du lịch Hà Nội

Công trình Liên Hoa Đài hiện tại nằm ở Hà Nội là một phiên bản được chỉnh sửa nhiều lần qua các thời kỳ, bị Pháp phá huỷ khi rút khỏi Hà Nội. Ngày 11/9/1954 và được dựng lại năm 1955 bởi kiến trúc sư Nguyễn Bá Lăng theo kiến trúc để lại từ thời Nguyễn. Đây là ngôi chùa có kiến trúc độc đáo ở Việt Nam.

Chùa là một trong những biểu tượng của thủ đô Hà Nội bên cạnh tháp Rùa và Khuê Văn Các. Bên cạnh ý nghĩa về tâm linh thì chùa Một Cột là công trình kiến trúc độc đáo có tính thẩm mỹ cao. Được thể hiện qua nghệ thuật tạo hình trên mặt nước, điêu khắc, hội họa… phản ánh giá trị văn hóa cổ xưa cũng như mang đậm tính dân tộc.

  • Địa chỉ: phố P. Chùa Một Cột, Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội

7. Chùa Trấn Quốc – địa điểm du lịch Hà Nội

Chùa Trấn Quốc là một trong những ngôi chùa cổ nhất ở Hà Nội và Việt Nam, nằm trên một bán đảo phía Nam của Hồ Tây, ở gần cuối đường Thanh Niên, quận Ba Đình, Hà Nội. Từng là trung tâm Phật giáo của kinh thành Thăng Long vào thời Lý và thời Trần với những giá trị về lịch sử và kiến trúc, chùa Trấn Quốc nổi tiếng là chốn cửa Phật linh thiêng, là điểm thu hút rất nhiều tín đồ Phật tử, khách tham quan, du lịch trong và ngoài nước.

Chùa Trấn Quốc - địa điểm du lịch Hà Nội
Chùa Trấn Quốc – địa điểm du lịch Hà Nội

Đầu năm 2017, chùa Trấn Quốc được lọt vào danh sách 16 ngôi chùa đẹp nhất thế giới do báo Daily Mail (Anh) bình chọn. Hãy ghé thăm chùa Trấn Quốc, đảm bảo bạn sẽ ngạc nhiên trước không gian tĩnh lặng, vẻ đẹp nên thơ của “đóa sen” nổi trên mặt nước hồ Tây.

Địa chỉ: Số 46 Đường Thanh Niên, Trúc Bạch, Tây Hồ, Hà Nội

8. Đền Quán Thánh

Đền Quán Thánh nằm bên cạnh Hồ Tây và cửa Bắc thành Hà Nội. Đền chính là địa điểm tâm linh ấn tượng nhất ở thủ đô. Đền Quán Thánh là một trong “tứ trấn” của kinh thành Thăng Long xưa. Trong đền thờ Huyền Thiên Trấn Vũ, vị thần trấn giữ phương Bắc. Trải qua các triều đại, đền Quán Thánh cũng được trùng tu nhiều lần song cơ bản vẫn giữ nguyên không có sự thay đổi nhiều về kiến trúc. Không chỉ góp phần tô điểm cho cảnh đẹp cổ kính, thơ mộng của khu du lịch hồ Tây. Đền Quán Thánh còn là di tích quý giá về văn hóa, nghệ thuật, kiến trúc và điêu khắc. Đền là một điạ điểm du lịch ấn tượng khi đến Hà Nội.

Đền Quán Thánh
Đền Quán Thánh
  • Địa chỉ: Đ. Thanh Niên, Quán Thánh, Ba Đình, Hà Nội

9. Phủ Tây Hồ

Ngôi chùa cổ là một di tích lịch sử văn hóa, danh thắng nổi tiếng ở phía đông Hồ Tây. Tương truyền chùa được xây dựng vào thời Lý. Do Thiền sư Ngô An (1019 – 1088) người làng khởi lập. Ðến thời Lê, năm Vĩnh Tộ thứ 10 (1628), chùa được xây dựng lại. Chùa còn có ba pho tượng quý giá là bà Nguyễn Thị Ngọc Tú, tượng Nguyễn Kim (ông nội bà Tú), tượng Nguyễn Hoàng (cha đẻ bà Tú) mà ở các chùa khác không có. Ðến Quảng Bá, du khách đi trên những con đường nhỏ quanh co. Hai bên đường là những vườn quất cảnh với các “thế” được uốn tỉa công phu. Những chùm quả xanh đang dần chín vàng, làm đẹp cho muôn nhà khi Tết đến – Xuân về.

Phủ Hồ Tây
Phủ Hồ Tây

10. Nhà hát lớn Hà Nội

Nhà hát lớn là một trong các địa điểm du lịch đẹp ở Hà Nội mang nhiều dấu ấn lịch sử. Đây là địa điểm tổ chức những chương trình nghệ thuật lớn của nhiều ca sĩ, nghệ sĩ tên tuổi hàng đầu Việt Nam. Du khách có thể chiêm ngưỡng kiến trúc tuyệt vời của Nhà hát Lớn hay vào xem những chương trình biểu diễn thường xuyên được tổ chức để có thể tận mắt thấy được hết nội thất tráng lệ.

Nhà Hát Lớn Hà Nội
Nhà Hát Lớn Hà Nội

Đến với Nhà hát Lớn Hà Nội, du khách sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng một tuyệt tác nghệ thuật với sự giao thoa của nhiều phong cách kiến trúc khác nhau. Hơn hết, nơi đây còn là điểm đến lý tưởng cho những khán giả yêu thích các loại hình nghệ thuật hàn lâm. Vì vậy, Nhà hát Lớn là một trong những địa điểm du khách nhất định phải ghé thăm khi đi du lịch Hà Nội.

11. Nhà tù Hỏa Lò

Nhà tù Hỏa Lò được thực dân Pháp xây dựng từ năm 1896 với tên gọi “Maison Central”. Đây là nơi giam giữ những chiến sĩ cách mạng chống lại chế độ thực dân. Đây cũng là một trong những công trình kiên cố vào loại bậc nhất Đông Dương khi đó. Sau ngày giải phóng thủ đô, nhà tù được đặt dưới quyền của chính quyền cách mạng. Từ năm 1963 đến 1975, nơi đây còn được sử dụng để làm nơi giam giữ những phi công Mỹ bị quân đội Việt Nam bắn rơi trong cuộc chiến tranh phá hoại miền Bắc.

Nhà tù Hỏa Lò - địa điểm du lịch Hà Nội
Nhà tù Hỏa Lò – địa điểm du lịch Hà Nội

Ngày nay nhà tù Hỏa Lò trở thành di tích lịch sử đặc biệt với nhiều tư liệu quý giá được trưng bày và giữ gìn cẩn thận. Nơi đây thu hút hàng ngàn du khách trong và ngoài nước tới tham quan mỗi năm.

12. Hoàng thành Thăng Long

Hoàng Thành Thăng Long là khu di tích được nước ta xây dựng từ thế kỷ thứ VII. Dưới triều đại Đinh-Tiền Lê sau đó phát triển mạnh ở thời Lý, Trần, Lê và triều Nguyễn. Hoàng Thành Thăng Long là một công trình kiến trúc để bảo vệ đất nước lớn nhất nước ta. Hoàng Thành Thăng Long được các triều đại xây dựng qua nhiều giai đoạn mới hoàn thành. Sau này, khi đất nước đã được thống nhất, Hoàng Thành Thăng Long trở thành một trong những di tích lịch sử lâu đời và quan trọng bậc nhất của nước ta.

Hoàng thành thăng long - địa điểm du lịch Hà Nội
Hoàng thành thăng long – địa điểm du lịch Hà Nội

Hoàng thành Thăng Long là quần thể di tích gắn liền với sự phát triển của Thăng Long – Hà Nội. Nơi đây được các triều vua xây dựng trong nhiều giai đoạn lịch sử. Đây cũng là di tích quan trọng bậc nhất trong hệ thống các di tích lịch sử của Việt Nam. Đến Hoàng thành Thăng Long du khách có thể tham quan những địa điểm nổi bật như khu khảo cổ học số 18 Hoàng Diệu, Đoan Môn, Điện Kính Thiên, Bắc Môn (thành Cửa Bắc)…

  • Địa chỉ: 19c Hoàng Diệu, Điện Biên, Ba Đình, Hà Nội

13. Cột cờ Hà Nội

Cột cờ được khởi công xây dựng từ năm 1805 dưới thời nhà Nguyễn và mất 7 năm để hoàn thành. Từ đó tới nay, trải qua hơn 200 năm lịch sử, cột cờ Hà Nội đã gắn liền với bao thăng trầm của Thủ đô. Trong thời kì kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ. Cột cờ Hà Nội được sử dụng như một đài quan sát khu vực nội và ngoại thành

Cột cờ Hà Nội - địa điểm du lịch Hà Nội
Cột cờ Hà Nội – địa điểm du lịch Hà Nội

Cột cờ Hà Nội nằm trong khuôn viên của bảo tàng lịch sử quân sự Việt Nam. Được đánh giá là công trình nguyên vẹn và hoành tráng nhất trong quần thể di tích Hoàng thành Thăng Long. Cột Cờ chính là điểm tham quan du lịch ở Hà Nội mà du khách không thể bỏ qua trong hành trình khám phá lịch sử của đất Hà Thành.

  • Địa chỉ: 28A Điện Biên Phủ, Điện Biên, Ba Đình, Hà Nộ

14. Chợ Đồng Xuân 

Chợ Đồng Xuân là khu chợ nằm trong khu vực Phố Cổ Hà Nội. Khu chợ thuộc địa phận của phường Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm. Chợ chỉ cách Hồ Hoàn Kiếm khoảng 800 m. Chợ khá gần với phố Hàng Mã và ga Long Biên. Phía đông của chợ là ngõ Đồng Xuân, phía tây là phố Đồng Xuân, phía bắc là phố Hàng Khoai còn phía nam là phố Cầu Đông.

Chợ Đồng Xuân
Chợ Đồng Xuân

Chợ Đồng Xuân là một trong những chợ lớn nhất ở Hà Nội. Nơi đây bán rất nhiều mặt hàng đa dạng từ thực phẩm, may mặc cho tới đồ tiêu dùng phù hợp với nhiều sở thích cũng như các đối tượng khác nhau. Vì là chợ đầu mối, thế nên các mặt hàng ở đây cũng rẻ hơn so với những nơi khác. Đừng quên lựa chọn cho mình một vài món đồ lưu niệm khi tới đây tham quan nhé.

  • Địa Chỉ; Chợ Đồng Xuân,phường Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

15. Sân vận động Quốc Gia Mỹ Đình

Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình là sân vận động đa năng ở quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Sân có sức chứa 40.192 chỗ ngồi và là trung tâm của Khu liên hợp thể thao quốc gia Việt Nam. Sân chính thức được khánh thành vào tháng 9 năm 2003. Sân là địa điểm chính của Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2003 vào cuối năm đó, bao gồm tổ chức lễ khai mạc, bế mạc cũng như các nội dung thi đấu môn điền kinh và các trận đấu môn bóng đá nam. Đây là sân nhà chính của đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam từ năm 2003. Sân thường tổ chức các trận thi đấu hoặc giao hữu quốc tế khi có đội tuyển tham gia.

Sân Vân Động Mỹ Đình
Sân Vân Động Mỹ Đình

Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình nằm cách trung tâm Hà Nội 10 km về phía tây bắc. Đây là sân vận động có sức chứa lớn nhất trong cả nước. Sân được xây dựng với chi phí 1.300 tỷ đồng (~53 triệu USD, tỷ giá năm 2003). Mái che cong bao phủ các khán đài ở phía đông và phía tây của sân vận động, che phủ cho một nửa số ghế. Bên cạnh sân vận động có hai sân tập bóng đá, cung cấp cơ sở vật chất tập luyện cho các đội bóng.

  • Địa chỉ: 1 Đ. Lê Đức Thọ, Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội

16. Bảo Tàng Dân Tộc Học Việt Nam

Bảo Tàng Dân Tộc Học Việt Nam thành lập vào năm 1981 tại Hà Nội. Được miêu tả như bức tranh sinh động về văn hoá và lịch sử của 54 dân tộc anh em ở Việt Nam. Bảo Tàng có tổng diện tích 3.27 héc-ta. Đây là công trình kiến trúc của kiến trúc sư người Pháp Veronique Dollfus và kiến trúc sư Hà Đức Linh. Bảo Tàng Dân Tộc Học Việt Nam có ba khu vực chính. Khu trưng bày ngoài trời, toà nhà Trống Đồng và khu trưng bày Đông Nam Á. Đến đây, du khách có thể mục sở thị các hiện vật hàng nghìn năm tuổi như vũ khí, trang phục, nhạc cụ, y phục… Cũng như biết thêm thông tin thú vị về đời sống tinh thần của người Việt Nam cổ xưa – từ đó, thấu hiểu màu sắc văn hóa riêng của mỗi dân tộc.
Bảo Tàng Dân Tộc Học Việt Nam
Bảo Tàng Dân Tộc Học Việt Nam
  • Địa chỉ: đường Nguyễn Văn Huyên, Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội

17. Bảo Tàng Thiên Nhiên Việt Nam

Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam là bảo tàng cấp Quốc Gia được khánh thành vào năm 2004. Chỉ với diện tích 300m2 nhưng nơi đây lưu giữ gần 40.000 mẫu vật khác nhau. Nơi đây lưu trữ những giá trị thiên nhiên quý giá của Việt Nam trong 3,6 tỷ năm qua.

Bên trong Bảo Tàng là một thế giới động thực vật rộng lớn với đầy đủ các chủng loại khác nhau. Với 40 nghìn hiện vật bao gồm các loài động vật như bò sát, thú.v..v. Loài côn trùng, thực vật nấm, mẫu địa chất,.. được sắp xếp theo từng loại.

Bảo Tàng Thiên Nhiên Việt Nam
Bảo Tàng Thiên Nhiên Việt Nam

Trên bức tường gỗ bạn sẽ bắt gặp một sơ đồ cây tiến hóa mô phỏng thế giới thiên nhiên. Với 5 giới chính là động vật, thực vật, nấm, tiền nhân và nguyên sinh.

Ngoài mẫu vật về động thực vật, bảo tàng còn trưng bày mẫu tiến hóa,hóa thạch của con người từ linh trường. Bên cạnh mỗi một khu trưng bày sẽ có một màn hình chiếu giúp khách tham quan có thể hiểu rõ hơn về quá trình tiến hóa của hệ động thực vật.

Đây là cách mà nhà trường và gia đình muốn cho các bé vừa học vừa chơi được khám phá. Những điều mới lạ, mà cuộc sống hiện tại trẻ em không thể thấy được.

  • Địa chỉ: 18 B-C, Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Hà Nộ

18. Cung văn hóa hữu nghị Việt – Xô

Cung văn hóa hữu nghị Việt – Xô là công trình được khởi công trên nền nhà Đấu Xảo cũ từ thời Pháp đã bị phá hủy. Tổng diện tích của cung văn hóa là 3,2 ha bao gồm 3 khôi nhà chính: nhà biểu diễn, nhà học tập, nhà kĩ thuật. Đây là công trình kiến trúc, văn hóa dành cho các buổi biểu diễn nghệ thuật, triển lãm, các hội thảo khoa học, các cuộc mít tinh hay sự kiện văn hóa lớn… Bên cạnh đó, nơi đây cũng là địa điểm vui chơi, giải trí của nhiều bạn trẻ thủ đô vào các buổi tối trong tuần.

Cung Văn Hóa Hữu Nghị Việt – Xô 
Cung Văn Hóa Hữu Nghị Việt – Xô
  • Địa chỉ: 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội

19. Tháp nước Hàng Đậu

Tháp nước Hàng Đậu là công trình cấp nước sinh hoạt cho người dân Hà Nội có từ thời Pháp thuộc. Công trình được xây dựng trên ngã 6 phố Hàng Đậu, Quán Thánh, Hàng Than, Hàng Lược, Hàng Giấy, Phan Đình Phùng. Vì tháp có kiến trúc giống như lô cốt khiến nhiều người lầm tưởng gọi, và cái tên “bốt Hàng Đậu” cũng trở nên quen thuộc từ đó đến nay.

Tháp nước Hàng Đậu
Tháp nước Hàng Đậu
  • Địa chỉ: Bốt Hàng Đậu, Quán Thánh, Hoàn Kiếm, Hà Nội

20. Nhà thờ lớn Hà Nội

Nhà Thờ Lớn được xây dựng vào năm 1884 và khánh thành đúng ngay dịp Lễ Giáng Sinh năm 1887. Đây là một trong những công trình kiến trúc phương Tây đầu tiên được xây dựng tại Hà Nội.

Nhà Thờ Lớn nằm ở 40 phố Nhà Chung, phường Hàng Trống. Nhà thờ lớn là một trong những điểm đến thú vị ở Hà Nội. Nơi lui tới không chỉ của các tín đồ theo đạo mà còn là địa điểm quen thuộc của giới trẻ, khách du lịch tứ phương. Nhà thờ được thiết kế theo phong cách kiến trúc Gothic trung cổ châu Âu với bức tường xây cao, có mái vòm và nhiều cửa sổ.

Nhà thờ Lớn - địa điểm du lịch Hà Nội
Nhà thờ Lớn – địa điểm du lịch Hà Nội

Nhà thờ lớn Hà Nội là Nhà thờ chính tòa của Tổng Giáo phận Hà Nội. Đây là một trong những trung tâm của các hoạt động Công giáo tại Hà Nội và các vùng phụ cận. Ngày thường (từ Thứ Hai đến Thứ Bảy), nhà thờ có 2 thánh lễ. Ngày Chủ nhật có 7 thánh lễ. Ngoài ra, nhà thờ còn tổ chức lễ rước thánh Quan thầy của Tổng giáo phận Hà Nội là Thánh Giuse vào ngày 19 tháng 3 hàng năm.

  • Địa chỉ; số 40 phố Nhà Chung, phường Hàng Trống, Hà Nội.

21. Nhà thờ Hàm Long

Nhà thờ Hàm Long nằm ở số 21 Hàm Long, phường Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm. Nhà Thờ Hàm Long là một trong những nhà thờ lớn nhất ở Hà Nội. Đây là nhà thờ của Giáo hội Công giáo Rôma, trực thuộc Tổng giáo phận Hà Nội. Nhà thờ sở hữu lối kiến trúc phương Tây độc đáo, là công trình do kiến trúc sư người Việt Doctor Thân xây dựng.

Nhà hàm long - địa điểm du lịch Hà Nội
Nhà hàm long – địa điểm du lịch Hà Nội

Nhà thờ được hoàn thiện vào tháng 12 năm 1934, có độ cao lên đến 17 m. Không chỉ phục vụ nhu cầu sinh hoạt tín ngưỡng cho giáo dân. Nơi đây còn được xem là biểu tượng của Giáo xứ Hà Nội. Ngày nay, Nhà thờ Hàm Long là điểm đến hấp dẫn trong các chuyến tham quan, khám phá du lịch Hà Nội.

Kiến trúc nhà thờ nổi bật bởi tháp chuông nằm ở trung tâm mặt đứng được trang trí giản dị và hài hòa. Đặc biệt xung quanh nhà thờ còn được trang trí bởi nhiều tượng thánh được điêu khắc vô cùng sinh động.

  • Địa chỉ: 21 P.Hàm Long, Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội

22. Công viên Lê Nin

Công viên Lê Nin có diện tích khoảng hơn 17.000m2. Tọa lạc trên mặt phố Trần Phú, Điện Biên Phủ và Hoàng Diệu. Công viên là điểm vui chơi, giải trí lý tưởng của người dân thủ đô. Công viên Lênin không chỉ là điểm nhấn trang trọng mà còn bởi những dư âm bi tráng của dân tộc. Ngày nay công viên là nơi vui chơi, giải trí của người dân cũng như du khách tới tham quan thủ đô

Công viên LêNin
Công viên LêNin

Công viên được trồng rất nhiều cây xanh tỏa bóng mát và tạo cảnh quan đẹp. Đây chính là địa điểm mọi người thường tới để dạo mát, thư giãn hay tập thể dục. Công viên cũng là địa điểm hay tổ chức các chương trình giao lưu, văn nghệ cho thiếu nhi. Thỉnh thoảng dạo quanh công viên, bạn cũng sẽ bắt gặp được các đôi uyên ương chụp ảnh cưới. Họ cùng nhau lưu giữ lại những bức ảnh cưới đẹp và lãng mạn nhất tại nơi đây.

Công viên cũng chính là minh chứng rõ nét cho tình yêu, kính trọng của nhân dân ta với Lê Nin. Vào những ngày lễ lớn, ngày sinh Lê Nin. Ngày kỷ niệm Cách mạng Tháng Mười Nga 7-11 dưới chân tượng đài luôn có những lẵng hoa tươi tươi thắm. Nơi đây chính là biểu tượng cho tình đoàn kết hữu nghị hai nước Việt, Nga.

  • Địa chỉ28A Điện Biên Phủ, Điện Biên, Ba Đình, Hà Nội

23. Công Viên Nước Hồ Tây Hà Nội

Công viên nước Hồ Tây, hay chính xác là Công viên Hồ Tây. Công viên có diện tích hơn 8 héc-ta và đã hoạt động hơn 20 năm nay. Công viên nổi tiếng Hà Nội này bao gồm bao gồm Công viên nước Hồ Tây. Khu vui chơi dưới nước và Công viên Mặt Trời mới ,khu vui chơi trên cạn.
Các trang thiết bị ở khu giải trí này được nhập khẩu từ Tây Ban Nha lên an toàn cao. Ngoài ra, nguồn nước sử dụng ở công viên luôn được kiểm tra và thay lọc thường xuyên.
Công viên nước Hồ Tây
Công viên nước Hồ Tây
Thời điểm lý tưởng nhất để trải nghiệm các hoạt động giải trí thú vị ở công viên là mùa hè. Từ tháng 5 đến tháng 8 là dịp nghỉ hè của học sinh, sinh viên nên công viên lúc nào cũng đông khách. Thời tiết lúc này cũng vô cùng lý tưởng để đi lại và trải nghiệm vô vàn trò chơi hấp dẫn từ dưới nước lên trên cạn.
 – Địa chỉ: 614 Đ. Lạc Long Quân, Nhật Tân, Tây Hồ, Hà Nội

24. Cầu Long Biên

Nhắc đến những địa điểm du lịch Hà Nội thì không thể không kể tới cầu Long Biên. Cầu được Pháp xây dựng từ năm 1898, là cây cầu thép đầu tiên bắc qua sông Hồng. Cầu Long Biên gắn liền với hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ của dân tộc. Cây cầu được coi là biểu tượng của Hà Nội trong những năm tháng khó khăn vất vả.

Cầu Long Biên - địa điểm du lịch Hà Nội
Cầu Long Biên – địa điểm du lịch Hà Nội

Những giá trị quá khứ như vẫn còn lắng đọng trong từng nhịp cầu. Trong lòng người Hà Nội cầu Long Biên là một phần kí ức không thể xóa nhòa.

Bạn cũng có thể ngắm cầu Long Biên từ các quán cà phê gần đấy. Ngắm nhìn dòng người qua lại trên cầu từ một góc nhìn khác sẽ đem đến cho bạn nhiều trai nghiệm thú vị.

  • Địa chỉ: 2VV6+P92, Cầu Long Biên, Ngọc Thụy, Hoàn Kiếm, Hà Nội

25. Con đường gốm sứ

Con đường gốm sứ được xây dựng năm 2008 nhân dịp kỉ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội. Con đường là một trong những địa điểm du lịch độc đáo không thể bỏ qua khi đến với thủ đô. Nơi đây đã được tổ chức kỉ lục Guiness công nhận là bức tranh gốm dài nhất thế giới.

Con đường gốm sứ Hà Nội
Con đường gốm sứ Hà Nội

Chiều dài của con đường này khoảng 3.85km, chiều cao trung bình 1.7m và diện tích rộng hơn 6.500m2. Mỗi mét vuông sử dụng khoảng 1.000 mảnh gốm nhỏ đa sắc màu với diện tích từ 9 – 10m2. Hàng triệu mảnh ghép có hình thù đa dạng được ghép lại với nhau một cách tỉ mỉ và kỳ công. Màu sắc rực rỡ, hình ảnh ý nghĩa đã giúp nơi đây trở thành tọa độ check-in được nhiều du khách yêu thích.

  • Địa chỉ: 11 P. Hàng Vôi, Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Leave Comments

0372.027.603
0372027603